Thứ Tư, 1 tháng 6, 2016

Bào ngư – Đặc sản Phú Quốc vô cùng bổ dưỡng

Bào ngư là 1 hải sản quý hiếm với thành phần dinh dưỡng cao, cất đa dạng Protein, Magie, vitamin và khóang chất cần cực kỳ mang lợi cho sức khỏe. Đây là một món ăn quý và chỉ được chế biến trong những bữa ăn sang trọng.

Bào ngư là 1 hải sản quý hiếm và là 1 món ăn xa xỉ. ngoài tên gọi bào ngư, loài hải sản này còn có tên gọi khác đó là ốc khổng, cửu khổng, hải nhĩ hay thạch quyết minh. Bào ngư với hình dạng giống chiếc tai, màu nâu vàng. Vỏ không tính của nó được bọc bởi 1 lớp sừng cứng và nhám, màu nâu sẫm, sở hữu vân tím xanh, mặt trong là lớp xà cừ, siêu cứng đê bảo vệ khỏi sự tấn công từ bên ko kể. Quanh mép vỏ có chín lỗ nhỏ để thở và thoát nước từ mang (vì thế bắt buộc nó được gọi là cửu khổng).

bao-ngu-phu-quoc

>>> Tin khác: du lich phu quoc 4 ngay 3 dem

lúc bào ngư còn nhỏ, chúng bám gần bờ và lúc chúng càng lớn thì càng sống ở ko kể khơi xa và lặn sâu dưới đáy biển. Muốn bắt được nó, ngư dân bắt buộc lặn dưới đáy biển sâu, sát những tảng đá ngầm. Sau khi bắt được nó về, cần dùng nước muối pha loãng để rửa thật sạch rồi mới tách vỏ lấy thịt. Thịt bào ngư hơi cứng và giòn, có mùi thơm và bổ dưỡng bắt buộc ko kể làm thực phẩm, bào ngư còn tiêu dùng để khiến cho thuốc chữa bệnh. với thành phần dinh dưỡng cao, đựng đa dạng Protein, Magie, vitamin và khóang chất cần bào ngư siêu với lợi cho sức khỏe. bào ngư sở hữu 3 mẫu ấy là bào ngư tươi, bào ngư canh và bào ngư khô. Cả 3 chiếc này đều đảm bảo thành phần dinh dưỡng tuy nhiên, bào ngư khô là chế biến mất công nhất vì cần ngâm lâu hoặc hấp để cho mềm thì mới chế biến được.

bao-ngu-dac-san-phu-quoc

Bào ngư được chế biến thành nhều món ăn khác nhau và siêu bổ dưỡng như: Nấu cháo, hấp cách thủy, sốt dầu hào súp lơ, xào tỏi, hầm sở hữu bồ câu…Khi sơ chế, phải đem bào ngư rửa sạch có nước pha thêm chút rượu và gừng để khử mùi tanh cũng như tăng thêm vị ngon cho món ăn. Thịt bào ngư với vị giòn dai, có mùi thơm và ngọt khi không, ăn chơi như 1 món ăn hải sản khác, ăn kèm với cơm nóng hay tiêu dùng để làm đồ nhắm sở hữu rượu cũng rất tuyệt vời. đặc thù, cháo bào ngư là món ăn cực kỳ bổ dưỡng cho người già và người vừa ốm dậy. Đây là những món ăn quý và chỉ được chế biến trong các bữa ăn sang trọng. giả dụ sở hữu cơ hội hãy nếm thử để biết vị ngon của các món ăn xa xỉ này.

>>> Xem thêm: du lịch phú quốc 3 ngày 2 đêm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét