Thứ Sáu, 24 tháng 6, 2016

Khám phá ngắm đá ở Hòn Tre

Đá ở Hòn Tre luôn là điều kỳ thú đối với du khách. Trên hòn đảo nhỏ, đá chồng chất lên nhau. Và sở hữu lẽ vô cùng ít nơi nào, đá được đặt tên như ở Hòn Tre. Và còn nhiều khối đá kỳ thú đang chờ du khách… đặt tên!
Hòn Tre là xã trung tâm huyện Kiên Hải (tỉnh Kiên Giang) là một đảo nhỏ mang hình dáng như một con rùa khổng lồ đang nổi lên giữa biển. Đứng ở khu lấn biển Rạch Giá, với thể nhìn thấy siêu rõ hòn đảo này. Hoạt động ra vào đảo siêu nhộn nhịp bắt buộc có phần lớn tàu cao tốc hoạt động tuyến này. Chỉ mất khoảng 45-60 phút ngồi tàu, nguồn gốc từ bến tàu du lịch Rạch Giá, khách đã đặt chân lên hòn đảo này.

Ngắm đá ở Hòn Tre

Đá Bia ở Hòn Tre trông như một cái cúp bóng đá khổng lồ.
Đường vòng quanh đảo ngày nay đã được trải bê tông phẳng lì, dài sắp 15 cây số. Khách mang thể thuê xe gắn máy trên đảo chạy vòng quanh đảo. Vừa đi vừa ngắm đá và ngừng lại bất cứ nơi nào mình muốn. khởi thủy từ bến tàu, đi ngược về phía đuôi đảo, khách bắt đầu chuyến khám phá và ngắm đá Hòn Tre.
ngừng chân ở Dinh Ông, nơi thờ cá voi theo tín ngưỡng của người đi biển Việt Nam, khách sẽ chiêm ngưỡng được các khối đá khổng lồ, nhô ra biển. sắp đấy khối đá bia nhô lên từ biển. Khối đá trông như 1 mẫu cúp khổng lồ, đặt trên một tấm đá phẳng. Điều kỳ lạ là khối đá bia và với phần chân nhỏ hơn phần đầu và nằm chồng lên một khối đá khác chìm trong nước biển. ấy vậy, khối đá bia vẫn tồn tại suốt bao năm qua. Họ đặt tên cho nó là đá Bia, như để ghi lại lịch sử vùng đất này.
Ngắm đá ở Hòn Tre

Đá Bia ở Hòn Tre, Kiên Giang
Đi thêm khoảng vài trăm mét, khách sẽ nhìn thấy khối đá nứt nẻ nhưng bám chặt lấy nhau. Người dân địa phương gọi đấy là đá Bà Già. giả dụ quan sát kỹ, khách sẽ thấy khối đá trong tư thế của một cụ bà ngồi bó gối, lưng còm xuống. Khối đá này nằm phía sau nhà của 1 hộ dân cần giả dụ bỏ quên, khách khó tậu được.
1 tên gọi khác gây tò mò đối với nhiều người là bãi đá ở phía cuối đảo. đấy là 1 bãi đá nối tiếp nhau chạy dài ra biển. Càng ra xa, hình dáng bãi đá nhỏ dần và trở thành nhọn hoắt trước lúc chìm xuống biển. Người ta gọi ấy là Đuôi Hà Bá. Người dân địa phương siêu thích câu cá ở khu vực này. sở hữu lẽ, khu vực này sở hữu nhiều hốc đá chìm sâu dưới nước khiến nơi cư ngụ của các loài cá cần trữ lượng cá ở đây rất to. Người ta với thể câu được cá mú nặng vài ký. Cá ngát, cá nâu cũng thường xuyên cắn câu. Người dân địa phương tin vào "lộc" của biển buộc phải tên gọi cho bãi đá này gắn mang Hà Bá cũng là một lý do.
Ngắm đá ở Hòn Tre
nổi tiếng nhất Hòn Tre là Bãi Chén. Nghe tên gọi, đa dạng người đã sở hữu thể hình dung được 1 bãi đá khổng lồ với hình dáng tròn trịa như các loại chén. Bãi chén hiện là danh thắng của đảo này. các dịch vụ du lịch đang được hình thành tại đây, biến Bãi Chén thành một điểm tới hấp dẫn cho du khách. Khu vực bãi biển này dài đến vài cây số nhưng chỉ có khoảng hơn 100m là bãi cát. Còn lại chỉ toàn đá mang đá. lúc nước dâng lên cao, những khối đá tròn trĩnh chìm 1 phần trong nước. Phần còn lại nổi lên mặt nước trông như những mẫu bát úp. với tới hàng trăm, hàng ngàn khối đá như thế ở dọc bờ biển này.
>>> Có thể bạn quan tâm: tour phu quoc 3 ngay 2 dem
Bãi Chén là nơi dừng chân lý tưởng của du khách để tắm biển, thư giãn, thưởng thức hải sản… Nơi đây còn đậm nét hoang sơ. Toàn khu vực này chỉ sở hữu 2 hộ sinh sống. các tảng đá nối liền nhau dọc theo bờ, chạy ra biển. Khách với thể ra xa bờ cả trăm mét mà ko ướt chân nhờ bước trên các khối đá này. Đây cũng là nơi câu cá xuất sắc. Thuê 1 loại ghe nhỏ, xa khơi khoảng 300m là có thể buông câu. Thỉnh thoảng, với vài ghe lưới nhỏ của ngư dân hoạt động ở khu vực này. Khách có thể tậu cá có giá siêu rẻ và nướng ngay tại chỗ, tận hưởng hết vị ngọt, thơm thông minh của hải sản.
Ngắm đá ở Hòn Tre
bí quyết ấy không xa là Bãi Chuối, Động Dừa gắn với những mẫu cây trồng dọc theo vịnh biển nhỏ của đảo. Hai vị trí này chỉ toàn đá và đá nằm từ triền đồi chạy dài xuống biển và chìm sâu dưới nước. Trên đường từ Bãi Chén về hướng Bắc đảo, với hai khối đá khổng lồ nằm hai bên đường, trông cực kỳ ngoạn mục. Chúng nằm cheo leo, chồng chất lên nhau. Hai khối đá này chưa được đặt tên nhưng du khách xem đấy là cửa ngõ vào Bãi Chén. đến đây, ai cũng ngừng chân lại hơi lâu để chụp ảnh, ngắm cảnh.
nếu kể ngắm đá Hòn Tre thì còn hầu hết vị trí để khách ngừng chân và thoải mái thả cảm xúc bềnh bồng để tưởng tượng ra các hình thù, đặt tên cho đá. Dọc suốt sắp 15 cây số vòng quanh đảo, đâu đâu khách cũng gặp đá. đa dạng ngôi nhà nằm gọn trên một tảng đá. Khu dân cư mọc xen lẫn trong những khối đá. Đá như một phần không thể tách rời trong đời sống của người dân bản địa. giả dụ đứng từ đỉnh núi nhìn xuống, du khách sẽ nhìn thấy những hàng rào đá bao bọc những khu vườn trông như hàng rào đá ở vùng Hà Giang xa xôi. Dọc đường lên đỉnh núi, có khối đá chuông. Khách dùng một hòn đá nhỏ gõ vào khối đá này tạo âm thanh "boong, boong" như tiếng chuông ngân vang.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét