Thứ Hai, 13 tháng 6, 2016

Một số điều phải biết về Dinh Cậu Phú Quốc

giả dụ một lần bạn ngắm được ngắm cảnh hoàng hôn trên đảo Phú Quốc hướng về phía Dinh Cậu thì chắc hẳn điều này sẽ ghi dấu khắc khoải trong tâm trí của những ai yêu loại đẹp

Cảnh tượng hoàng hôn Dinh Cậu tại Phú Quốc huyền ảo lung linh đem đến niềm vui, thỏa mái trong lòng du khách. Vậy bạn có biết về Dinh Cậu không? Từ xa xưa, Dinh Cậu Phú Quốc đã nổi danh khắp chốn nhờ vào sự linh thiêng của ngôi miếu này mang đến cho ngư dân trên đảo. " Ngàn xưa anh linh vang bốn biển, Dinh Cậu bình phong bảo vệ dân" sở hữu lẽ vì điều này, mà bất cứ ai đến có Phú Quốc, đều xem Dinh Cậu là điểm tới chính trong tour của mình.

chieu-hoang-hon-dinh-cau-phu-quoc

Cảnh hoàng hôn bên Dinh Cậu Phú Quốc

>>> Xem thêm: tour du lich phu quoc

tour phu quoc 3 ngay 2 dem

Dinh Cậu là 1 ngôi miếu cổ, còn với tên gọi khác là miếu Long Vương. các vị thần thánh được coi là tiên nhân bảo vệ ngư dân trên đảo đấy là chúa Ngọc nương nương và Hai Cậu. Đường lên Dinh Cậu gồm 29 bậc thang, nằm bí quyết thị trân Dương Đông không xa. Trên đường tới Dinh Cậu ta bắt gặp 1 ngôi miếu nhỏ thờ Thổ Thiên. Từ xa xa hướng về Dinh Cậu, ngọn hải đăng chiếu sáng và là tín hiệu cho các ngư dân đánh bắt ban đêm, biết đường trở về.

dinh-cau-phu-quoc

Dinh Câu điểm du lịch nổi tiếng tại Phú Quốc

Chắc hẳn ko phải ai cũng biết tới truyền thuyết bí ẩn về Dinh Cậu và tại sao Dinh Cậu lại được ngư dân trên đảo chọn khiến cho nơi tổ chức các lễ cầu may, cầu an vào dịp đánh bắt xa bờ, hay những dịp lễ Tết Nguyên Đán. Câu trả lời sẽ được chúng tôi giải đáp sau đây: Vào khoảng thế kỷ trang bị 17, 1 số ngư dân ở miền Trung đi đánh bắt ngời khơi, gặp nạn lênh đênh trên biển ko biết đường về. Họ phát triển thành thất vọng rất, rồi đột nhiên họ thấy một mỏm đá từ từ hiện lên và đã đáp được bờ. Họ khai hoang và tín ngưỡng cho rằng thần thánh đã giúp đỡ họ thoát nạn. Cư dân trên đảo lập miếu thờ và đặt tên là Dinh Cậu. chiếc tên Dinh Cậu có liên quan mật thiết sở hữu miếu thờ bà chúa mẫu và con bà là Cậu Tai" Và truyền thuyết bí ẩn sở hữu tên thánh địa linh thiên luôn được duy trì và lưu truyền qua phổ biến thế hệ.

>>> Tin khác: tour đi phú quốc 4 ngày 3 đêm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét