Thứ Năm, 2 tháng 6, 2016

Ốc gai – ẩm thực Phú Quốc

Mặc cho mình bên bên cạnh một bộ gai cứng lạ mắt, ốc gai Phú Quốc làm khách du lịch rất tò mò, thích thú khi gặp thấy chúng phơi mình trên bãi biển khi sóng xô chúng vào bờ.

Thường sinh sống nhiều trên các hải đảo vùng biển Tây Nam trong đó sở hữu Phú Quốc, ko chỉ khách du lịch thích ăn các món được chế biến từ chúng mà cả người dân Phú Quốc cũng cực kỳ thích, đặc biệt là những người sành ăn, bởi ốc gai thường béo và thịt có độ ngọt thơm, hơn nữa rất lắm thịt.

>>> sở hữu thể bạn quan tâm: tour phu quoc

Ốc gai thường được chế biến thành đông đảo bí quyết khác nhau như xào tỏi, hấp, luộc, nướng …cách nào cũng đều ngon nhưng khách thường ăn ốc gai luộc và nướng bởi phương pháp khiến đơn giản không mất phổ biến thời gian chờ đợi đã sở hữu được 1 món cực thơm ngon. Để món ốc gai nướng được thơm ngon hơn, bạn mang thể khều đầu ốc ra để khá của các dòng lá thơm và gia vị được thẩm thấu và khiến thịt ốc được thơm và đậm đà hơn.

Ốc gai không đa dạng như cá biển cũng như các hải sản khác cần du khách thường ít thấy chúng được bày bán phổ biến ở những cửa hàng như những loại khác. trường hợp bạn muốn ăn món này, bạn buộc phải dặn trước những bác chài thì mới sở hữu. đề cập cả người dân Phú Quốc ví như đánh bắt được cũng siêu ít khi mang bán bởi độ hiếm của nó, họ thường để lại ăn ở gia đình giống như 1 món quà từ biển ban tặng. Món ốc gai sau khi chế biến thì ko thể ngon giả dụ thiếu đi phần nước chấm, đấy là thiết bị ko thể thiếu. Nhưng nước chấm ốc gai cũng siêu phổ biến và tùy theo sở thích riêng của từng người mang thể lựa sắm mẫu nước chấm yêu thích, đơn giản nhất là nước mắm chua cay, bên cạnh ra còn có những dòng nước chấm khác như muối tiêu cay, nước mắm hòn dầm, nước mắn xả ớt….vv

>>> Tin thêm: tour du lich phu quoc 3 ngay 2 dem

0 nhận xét:

Đăng nhận xét