Thứ Tư, 29 tháng 6, 2016

Nhum Phú Quốc món ăn thú vị hè 2016

Phú Quốc từ lâu đã là một shop nghỉ dưỡng được du khách khắp nơi yêu thích có những bãi biển hoang sơ, bờ cát trắng trải dài. tới Phú Quốc các ngày hè này, ko kể việc ngâm mình trong nước biển trong mát hay lặn ngắm những rặng san hô đầy màu sắc,… du khách còn với cơ hội được thưởng thức các món ăn đặc sắc được chế biến từ nguồn hải sản phong phú của biển Phú Quốc.

Nhum có nhiều gai tua tủa xung quanh

Nhum mang phổ biến gai tua tủa bên cạnh

Nhum với lẽ là dòng tên vô cùng xa lạ với toàn bộ người. Nhung ở Phú Quốc đây là 1 món ăn ngon và được phổ biến người quan tâm. Nhum thường sống thành đàn ở biển, nhưng rộng rãi nhất là ở Ninh Thuận, Cà Ná, Phú Quốc và Kiên Giang. Chúng thường tập trung ở nơi mang đa dạng rạn san hô, hang hốc, đá ngầm để có thể ăn cỏ biển, rong rêu, đặc thù là cỏ lá hẹ. Nhum có hình dạng tròn như một quả cầu nhỏ, thân sở hữu đa dạng gai như lông nhím. bởi vậy, bắt buộc nó còn được họi là cầu gai hay nhím biển.

Để chế biến nhum thì việc cắt hết gai có lẽ là vất vả nhất. Sau khi đã "dọn" sạch hết các gai tua tủa bao quanh, người ta tiêu dùng dao chẻ đôi để bỏ hết lòng phía bên trong còn lại lớp thịt có màu vàng đục phía bên thành.

Nhum nướng rất phổ biến ở Phú Quốc

Nhum nướng siêu đa dạng ở Phú Quốc

Nhum có thể chế biến theo ba phương pháp nhưng phổ biến nhất ở Phúc Quốc là nhum nướng. khi ăn chỉ nên nướng sơ qua rồi tiêu dùng muỗng nạo phần thịt và chấm cộng muối tiêu chanh. Nhum nướng vừa thơm vừa béo khiến du khách thích mê.

ví như sở hữu 1 tour Phú Quốc hè thì hãy nếm thử món này bởi chẳng hề ở đâu bạn cũng có thể được thưởng thức đâu.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét