Thứ Năm, 16 tháng 6, 2016

Ghé thăm Phú Quốc đừng bỏ qua món bánh canh cá thu

đến đảo ngọc Phú Quốc mà không thưởng thức món bánh canh cá thu thì xem như du khách chưa thưởng thức trọn ven về văn hóa ẩm thực tại hòn đảo non xanh nước biếc này.

Từ lâu, nói về ẩm thực tại Phú Quốc, du khách thường đề cập tới những món hải sản tươi ngon tại chợ đêm Dinh Cậu, ít ai là ko la cà thưởng thức những món ăn lề đường đạt 3 tiêu chí "ngon, bổ rẻ" nằm rải rác ở các tuyến phố trung tâm thị trấn Dương Đông. 1 trong các món ăn độc đáo đó là món bánh canh cá thu của tiệm Phụng nằm trên đường Bạch Đằng, khu phố 2, thị trấn Dương Đông.

Khoảng 7 giờ sáng, chúng tôi theo chân 1 "thổ địa" Phú Quốc dẫn chúng tôi đi ăn sáng. Trên đường đi anh này cho biết sẽ đưa chúng tôi thưởng thức món bánh canh cá thu ngon nhất ở Phú Quốc. nói xong, anh này ngay tắp lự gọi điện thoại đặt bàn. Theo anh này giải thích, ví như không gọi điện trước với khi phải chờ 20 – 30 phút mới có chỗ ngồi, 10 -15 phút mới có bánh canh ăn.

 Món bánh canh cá thu ngon nhất Phú Quốc

Món bánh canh cá thu ngon nhất Phú Quốc

đến quán Phụng, chúng tôi ko khỏi bất ngờ trước cảnh lụp xụp của quán. Tuy nhiên, trước quán xe ô tô, mô tô đậu ko còn chỗ trống và hai dãy xe đậu kéo dài hàng 100m. Bước vào trong quán, ban đầu mang chút ngộp vì quá đông người, bàn ghế đặt san sát nhau nhưng ko còn bàn nào trống. lúc này theo ghi nhận của chúng tôi không dưới 5 bàn à sở hữu trên 20 thượng đế đang kiên trì ngồi chờ tới lượt.

 Rất đông thực khách ngồi chờ để được thưởng thức món bánh canh của quán

siêu đông thực khách ngồi chờ để được thưởng thức món bánh canh của quán

Do chúng tôi đặt trước cần chủ quán bố trí cho đoàn một mẫu bàn đặc trưng. Sau khi ổn định chỗ ngồi, chủ quán mang 5 tô bánh canh nóng hổi ra cho chúng tôi lót dạ. Điều ấn tượng đâu tiên lúc thưởng thức món bánh canh là các miếng cá thu ngọt ngon, cộng thêm miếng chả cá chiên vừa dai, giòn độc đáo… Tuy nhiên, tô bánh canh trở thành đậm đà, níu chân du khách là do nước súp được nấu từ xương ống và thịt lợn bằm. Gia vị kèm theo mang hành lá, ngò gai và mùi tiêu cay nồng trứ danh sở hữu tên Phú Quốc.

 Ngoài các nguyên liệu tươi, hợp vệ sinh để làm nên tô bánh canh trứ danh thì món bánh canh cá thu này phải chấm với nước mắm trong hòa chút ớt xanh thì khỏi phải nói
ko kể những nguyên liệu tươi, hợp vệ sinh để làm buộc phải tô bánh canh trứ danh thì món bánh canh cá thu này cần chấm mang nước mắm trong hòa chút ớt xanh thì khỏi bắt buộc nói

1 điều tạo phải sự khác biệt giữa món bánh canh Phụng sở hữu nhiều hàng quán bán bánh canh khác ở Phú Quốc chính là sợi bánh canh do quán tự chế biến từ bột lọc bắt buộc đảm bảo chất lượng, hợp vệ sinh. ngoại trừ ra, từ miếng thịt cá thu tươi ngon, chấm vào chén nước mắm trong với hương vị Phú Quốc và vị cay nồng của ớt xanh thì du khách sẽ bị "ghiền" món bánh cánh cá thu Phụng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét