Thứ Tư, 15 tháng 6, 2016

Lắng nghe sự tích giếng tiên Phú Quốc

Giếng Tiên là 1 điểm đến tương đối là đặc biệt trong hành trình khám phá du lịch Phú Quốc thu hút sự lưu ý của khách du lịch mỗi lúc có dịp đặt chân đến với hòn đảo ngọc này.

Giếng Tiên còn với các tên gọi khác là Giếng Ngự hoặc Giếng Gia Long, câu chuyện về sự tích của giếng Tiên cũng mang đậm tính dân gian. Theo những tích nhắc lại, vua Gia Long lúc chạy trốn quân Tây Sơn vào khoảng thế kỉ 18 đã mua tới đảo Phú Quốc, trong cơn cộng cực giữa biển đảo không mang nước ngọt để cho quân lính uống, Vua Gia Long đã cầu xin trời, phật rồi cắm mũi kiếm của mình vào lòng đất làm cho bắn ra một chiếc nước ngọt mà từ ấy cho đến nay vẫn không ngừng chảy. Để tưởng nhớ, người dân địa phương nơi đây đã lập 1 bệ thờ dấu tích trên và đặt chỗ cái nước tuôn trào đó là Giếng Tiên.

Giếng tiên Phú Quốc

Du khách với thể mua cho mình các chiếc thuyền nhỏ thuê của ngư dân để đến khu vực giếng Tiên. Trên đường đi tận hưởng bầu ko khí trong lành và cảnh đẹp nguyên sơ ko có được khi ở chốn thị thành.

>>> Tin khác: du lich phu quoc gia re

Giếng tiên Phú Quốc

Vết tích mũi kiếm của Vua Gia Long lúc cắm xuống mà tới ngày đã được lập bệ thờ.

ko những chỉ với chiếc nước mát, tương truyền rằng giếng này mang vô cùng linh thiên sở hữu khả năng chữa bệnh thanh lọc cở thể làm cho thoả thích tinh thân. Vậy nến mỗi khách tham quan tới đây đều thắp hương khấn vái và uống thử mẫu nước mát trong của giếng Tiên như một niềm tin mang lại may mắn và sức khỏe cho mình.

Giếng tiên Phú Quốc

Bãi biển ở khu vực Giếng Tiên với hơi hoang sơ, và đa dạng tảng đá mang hình thù kì lạ khó mang lời giải đáp đặc thù vô cùng phù hợp để người dùng với thể cắm trại, nghỉ ngơi tận hưởng cảm giác yên bình hoang dã trước lúc về mang các resort Phú Quốc hiện đại, toàn bộ tiện nghi.

>>> Xem thêm: du lịch phú quốc 3 ngày 2 đêm

hiện tại qua rộng rãi sự biến động của khi không và sự xâm thực của biển, Giếng Tiên đã ngày ngày càng tiến ra sát mép biển. Là một chiếc giếng mang độ sau khoảng 50cm, khi thủy triều lên thì nước biển tràn vào giếng sẽ ko uống được, nhưng lúc thủy triều xuống thì nước giếng Tiên lập tức ngọt lành trở lại ngay. vì thế, đa số du khách mua tới uống nước giếng Tiên và rửa ráy chân tay mặt mũi mang hi vọng xua tan bệnh tật, may mắn hơn trong cuộc sống. ko kể Giếng Tiên, khu vực này còn lưu giữ phổ biến sự tích về nhà Nguyễn như: dấu chân đức vua đã đi qua còn in lại trên đá, ngai vàng nhà vua hướng ra biển, và còn mang một ngôi đền nhỏ thờ vua Gia Long.

Rừng nguyên sinh Phú Quốc

Khu vực Giếng Tiên nằm trên 1 bãi biển còn rất hoang sơ, trong lành. Để tới có khu vực Giếng Tiên ngoài việc lựa mua đường thủy trên những loại thuyền nhỏ xinh xắn, người mua có thể thư thái dạo mát trong rừng cây khoảng 2 km để đến có khu vực Giếng Tiên. Khác với trải nghiệm thư giãn trên mặt biển êm đềm, màu xanh của cây rừng nguyên sinh cộng có thảm thực vật còn nguyên sơ đa dạng, phong phú bao phủ cả một vùng đảo rộng to lại cho du khách 1 trải nghiêm khác lạ giống như lạc vào 1 khu rừng nguyên sinh thời kì cổ đại vậy.

Bờ cát trắng mịn chảy dài điểm xuyết bởi những tảng đá nhấp nhô đủ hình dạng kích thước kỳ lạ trên bãi biển cộng làn nước biển trong xanh đã hình thành lên nơi đây 1 chốn thiên đường, một bãi tắm sạch sẽ, hoang sơ. Ở đây còn thường xuyên tổ chức rộng rãi trò chơi đồng đội, hay lặn biển ngắm san hô, và thưởng thức những món ăn ngon đã phát triển thành đặc sản. Còn khi hoàng hôn buông xuống, khoảng trống lại vươn lên là tĩnh lặng và cảnh vật trên biển phát triển thành lung linh huyền ảo con người chợt cảm thấy nhẹ nhõm tin thần, sảng khoái không lo âu gì về hiện tại.

cộng các điểm du lịch hấp dẫn khác trên đảo như đền thờ Nguyễn Trung Trực, hay nhà tù Phú Quốc, Giếng Tiên đang trở nên một trong những điểm du lịch khám phá hấp dẫn du khách trong tour du lịch Phú Quốc.

>>> Tin liên quan: tour du lịch phú quốc 4 ngày 3 đêm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét