Chủ Nhật, 12 tháng 6, 2016

Điểm đến chợ hải sản Dương Đông Phú Quốc

Trên đảo Phú Quốc tới 6 chợ lớn nhỏ. đó là chợ Cầu Sấu nằm bên kia cầu Sấu thuộc thị trấn An Thới. Chợ An Thới nằm ngay trung tâm thị trấn An Thới. Chợ Gành Dầu,chợ Hàm Ninh, chợ Dương Đôngvà chợ Bãi Thơm. Trong ấy sở hữu chợ Dương Đông là to nhất.

Chợ Dương Đông nằm ngay trung tâm thị trấn Dương Đông, bên bờ sông Dương Đông là chợ lớn nhất của huyện đảoPhú Quốc. Sáng sớm khoảng 4 giờ người dân tấp nập họp chợ tậu bán hàng hóa. Hàng hóa ở đây siêu phong phú không thiếu thiết bị gì nhất là các mặt hàng hải sản tươi và khô. đặc thù hải sản tươi người dân vừa đánh bắt khi sáng có vào bán.

tới có chợ Dương Đông hằng ngày tậu mua vật dụng trong gia đình cũng như mua đồ về nấu thức ăn có các hải sản tươi sống mới đánh bắt vào. Chợ Dương Đông còn là nơi tham quan của khách du lịch đến Phú Quốc. Du khách đến đây có thể mua các món quà lưu niệm bày bán ở 2 bên đường vào chợ. Hoặc tậu các hải sản khô: cá khô, mực khô,… nước mắm Phú Quốc về làm quà. Du khách còn được thưởng thức những món ăn dân giã do người dân huyện đảo chế biến có những món như: bánh canh chả, cháo chả, bún riêu….

chợ Dương Đông Phú Quốc lúc nào cũng nhộn nhịp, tấp nập khách hàng kẻ bán và cả những khách du lịch đang chen chân tham quan sắm tậu ở đây. Được chia thành hai khu giống như phổ biến khu chợ thường thấy ở bất kỳ nơi nào, ví như bạn muốn ngắm nghía và mua hàng khô thì vào nhà lồng. Bên trong nhà lồng, bạn với thể sắm thấy đủ loại hàng hóa từ các thứ sinh hoạt thông dụng cho cuộc sống hàng ngày, tới đồ lưu niệm đặc biệt của miền biển và đa số đặc sản biển như tôm khô, cá khô đủ chiếc.

Chợ Dương Đông Phú Quốc

Chợ Dương Đông Phú Quốc

không chỉ là một trong các điểm thăm quan tậu tậu tại Phú Quốc, chợ Dương Đông cũng có những quán ăn phục vụ phổ biến món ăn ngon trong ẩm thực Phú Quốc. Sẽ ko khó để bạn mua thấy một quán cháo nhum nho nhỏ, một hàng bánh tét mật cật hay một hàng chả cua, chả cá vô cùng thơm ngon ngay trên lối bạn đi qua…những điều ấy tuy giản dị thế nhưng cứng cáp đủ sức để níu giữ chân bạn ở lại lâu hơn trong hành trình tham quan của mình.

Chả cá Phú Quốc là đặc sản độc đáo, chiên ngay tại chỗ. được khiến cho bằng cá thu ảo và cá nhồng. Cứ nhìn chảo dầu sôi sùng sục, những miếng chả cá đường kính khoảng 2 tấc từ từ vàng ruộm, bóng dầu, chỉ nhìn đã thấy ngon mắt lắm rồi. Nhưng sẽ "ngon mũi" hơn khi mùi thơm đặc thù của cá biển phả ra khiến cho bụng dạ ta nôn nao !

Chợ Dương Đông Phú Quốc "giàu có" nhất vẫn là các chiếc hải sản tươi và khô. Nhà lồng chợ chính bán "hàng khô". Đối diện là hai khu chợ bán "hàng ướt" nằm quay lưng ra biển cho tiện việc lên xuống hàng bông và hải sản. Mỗi ngày, hải sản được chuyển lên chợ từ các tàu đánh cá tấp nập cập bến. Bao nhiêu là cá biển, từ con nhỏ xíu đến con "khổng lồ" e ấp nằm khoe mình trên mâm phủ đá trắng tinh. Nào cá chình, cá thu, cá thu ảo, cá nhồng, cá bớp, cá diễn, cá fake biển, mực, các cái sò…

Sản vật biển tươi sống mới đánh bắt được chuyển ngay về bến, buộc phải chợ Dương Đông nổi tiếng mang những mẫu hải sản tươi ngon, phong phú về chủng loại rất dễ lựa tậu, giá cả cũng cần chăng. Du khách thường ghé chợ tậu ít hải sản khô khiến cho quà cho người thân trước khi tạm biệt đảo về đất ngay lập tức.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét