Thứ Sáu, 3 tháng 6, 2016

Cơm rang thịt ghẹ - Món ngon khó cưỡng từ tinh túy biển cả}

Phú Quốc là 1 hòn đảo nằm ở tỉnh Kiên Giang, nơi đây được biết đến mang những bãi biển tuyệt đẹp, những khu rừng xanh tươi và đặc thù là các món ngon không thể cưỡng lại từ hải sản, trong đó nhất định bắt buộc đề cập tới món Cơm rang thịt ghẹ - một món ăn nức tiếng trong danh sách ẩm thực Phú Quốc.

Cơm rang thịt ghẹ không có vị cay như cơm hến của Huế, chẳng nhiều màu sắc như cơm rang Dương Châu mà chỉ là 1 màu vàng ươm của đất, bình dị mà thấm đượm vị ngọt ngào từ tinh túy biển cả mà chỉ ẩm thực Phú Quốc mới sở hữu.

com-rang-thit-ghe-phu-quoc

>>> với thể bạn quan tâm: tour phu quoc 3 ngay 2 dem

Ghẹ Phú Quốc thì được đánh giá là thịt chắc, vị ngọt hơn ghẹ ở những vùng khác, vì thế mà khiến cho món cơm rang cũng với vị ngọt ngon hơn. Để làm cho món này không khó, chỉ buộc phải nấu cơm chín, để nguội; luộc ghẹ chín đến, bóc vỏ, lấy phần thịt; trứng gà lấy lòng đỏ đánh tan; và một chút cà chua, dưa chuột, cà rốt rau thơm ăn kèm và trang trí. Sau lúc chuẩn bị toàn bộ nguyên liệu trên, bắt đầu công đoạn chế biến: Đặt chảo lên bếp cho nóng rồi cho dầu ăn vào đun sôi, thêm chút tỏi đập dập phi thơm, cho tiếp thịt ghẹ cộng một chút gia vị đảo đều tay và xúc ra bát; Tiếp tục phi tỏi thơm và cho cơm trắng vào rang, cho thêm trứng vào rang cộng sở hữu cơm. khi cơm đã với vị giòn ngon thì chi thịt ghẹ vào đảo đều, thêm gia vị cho vừa ăn. Múc cơm ra đĩa, thêm chút hạt tiêu, rau thơm lên trên hoặc trang trí món ăn theo sở thích.

com-rang-thit-ghe-mon-ngon-phu-quoc

Cơm rang thịt ghẹ sau khi hoàn thành có màu vàng ươm, hạt cơm săn, giòn, có độ bóng, khi ăn sở hữu vị ngọt đậm đà của thịt ghẹ. Món ăn này nên ăn nóng để cảm nhận được trọn vẹn vị thơm ngon của món ăn. Ẳn kèm sở hữu đĩa rau sống, vài lát dưa chuột và cà chua, hẳn là hợp lý. mang bí quyết chế biến đơn giản nhưng cơm rang thịt ghẹ lại với hương vị đặc biệt, có đậm nét tinh túy của hòn đảo này. ví như ai đã một lần ăn món cơm rang thịt ghẹ của Phú Quốc hẳn sẽ nhớ mãi và muốn quay lại mang hòn đảo xinh đẹp này để thưởng thức thêm phổ biến món ngon của ẩm thực Phú Quốc.

>>> Thông tin thêm: du lịch phú quốc

0 nhận xét:

Đăng nhận xét