Thứ Năm, 7 tháng 7, 2016

Tham quan Hòn Phụ Tử

Huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang. Từ lâu, hòn Phụ Tử được xem là biểu tượng cho cảnh đẹp Kiên Giang. đó là hai trụ đá cao nghiêng nghiêng cùng một chiều tượng trưng cho hình hai cha con quấn quýt bên nhau trông ra biển cả.

Theo truyền thuyết, xưa kia ở vùng biển này mang con thuồng luồng rất hung dữ, hay đánh đắm thuyền bè để ăn thịt ngư dân. Bên chân ngọn An Hải Sơn, cạnh chùa Hang, với hai cha con làm nghề chài lưới. Quá bất bình trước tình cảnh này, người cha quyết lòng tiêu diệt con ác thú trừ hại cho bà con. Sau lúc tính hết kế, cuối cùng ông thấy chỉ còn bí quyết hy sinh thân mình mới mong giết được con thuồng luồng này. Thế là ông ngay lập tức tẩm thuốc độc vào mình, nằm sát mé biển để dụ con ác thú. Thấy mồi ngon, con thuồng luồng đến cắn đứt đầu ông, trúng độc rồi chết.

Người con đi chọn cha, bắt gặp xác cha cụt đầu ngay lập tức ôm lấy khóc thương thảm thiết. ko ngờ chất độc từ người cha thấm qua làm cho người con trúng độc rồi chết. Trời nổi giông bão, mưa suốt mấy ngày ngay lập tức. Và nơi hai cha con nằm mọc lên hai hòn đá lớn và nhỏ. Hòn to là cha và hòn nhỏ là con, người ta gọi là hòn Phụ Tử.

Hai bên hòn Phụ Tử là hai hòn đảo với hình dáng giống như 1 con thỏ quỳ hai chân sau để giỡn sở hữu sóng biển và 1 con rùa. Thiên nhiên đã tạo buộc phải một cảnh quan thật kỳ lạ khéo léo. kiên cố rằng ai đã đến hòn Phụ Tử thì ko thể quên được cảnh non nước hữu tình.

Tiếc rằng, hòn Phụ (cha) đã bị đổ xuống biển tháng 8/2006.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét