Chủ Nhật, 10 tháng 7, 2016

Một vài lưu ý khi chuẩn bị hành lý cho chuyến đi chơi xa

Để với một chuyến đi chơi xa lý tưởng, không tính việc lựa chọn địa điểm, chẳng hạn như Tour du lịch Phú Quốc, lên kế hoạch cho chuyến đi, dự định những điểm đến còn một khâu quan trọng nhất là chuẩn bị hành lý cho chuyến đi này. ví như bạn còn đang lấn cấn có đống hành lý của mình cho chuyến đi gần tới thì hãy đọc bài viết này để sở hữu sự quyết định chính xác hơn.

1. Chuẩn bị hành lý một cách thông minh

mua những món đồ dễ mặc, dễ hài hòa nhất: Đảm bảo rằng các món đồ mà bạn đóng gói đidu lịch thật "dễ tính" và có thể hài hòa được sở hữu nhiều trang phục khác nhau. một cái quần hay áo dễ phối mang các trang phục khác sẽ giúp bạn nhân đôi sự lựa sắm và có đông đảo cách phối đồ khác nhau chỉ mang số lượng quần áo ít ỏi. Ví dụ như chỉ mang 6 dòng áo và 4 dòng quần, bạn sẽ sở hữu tới 24 lựa mua kết hợp mà không phải đụng phong cách. Túi đựng đồ bẩn bắt buộc là túi lớn, dễ xếp đồ vào va li. ko phải sở hữu theo giày cao gót vì quá trình du lịch thời gian di chuyển số đông. phải cuộn tròn quần áo khi xếp vào vali để giảm thiểu quần áo bị nhàu giả dụ xếp thẳng. phải có theo một ổ cắm điện nhiều chấu để phòng khi dùng.

Đừng đóng gói đồ vào phút cuối: Đóng đồ vội vàng vào va li ở các phút cuối trước khi lên đường sẽ mang đến hậu quả khó lường. Va li cũng bạn sẽ chỉ là 1 đống lộn xộn, thừa đủ trang bị và thiếu đa số thiết bị. nên quyết định đóng đồ trước khi khởi hành khoảng một tuần để sở hữu thời gian cân kể, suy nghĩ thay vì vội vàng tống vào vali các thứ không thiết yếu cho chuyến đi.

2. Chuẩn bị hành lý ưng ý phương tiện vận động

giả dụ đi ô tô, tàu lửa, bạn mang thể chuẩn bị hành lý tùy vào số ngày mình đi, tùy vào đặc điểm sở thích của mình. Nhưng ví như đi sử dụng máy bay, bạn quan tâm 1 vài điều sau: những quy định về hành lý lúc đi lại sử dụng máy bay vô cùng gắt gao. hầu hết, mỗi hành khách chỉ được mang theo hành lý ký gởi 20kg (không tính hành lý xách tay). Hành lý xách tay không được quá 7kg và không to kềnh. ko được mang các đồ quốc cấm theo lúc xuất cảnh nước bên cạnh. Trong hành lý xách tay không để hung khí (dao, kéo, vật sắc nhọn ….) hay các đồ dùng cháy nổ (xăng, quẹt ga…), đa số những dạng chất lỏng như nước uống, nước hoa… (trừ lúc mang kèm em bé bạn có thể sở hữu theo sữa nước, hoặc nước uống cho bé). ko để tiền bạc, hộ chiếu, những vật phẩm mang giá trị trong hành lý ký gởi.

3. Chuẩn bị hành lý theo đặc điểm cá nhân

Kinh nghiệm chuẩn bị hành lý cho chuyến đi du lịch hay chuyến công tác xa là buộc phải sở hữu theo một số thuốc đặc dụng như đau bụng, tiêu hóa… nếu bạn bị một chứng bệnh nào đấy bắt buộc nên sở hữu theo thuốc đặc trị riêng cho bản thân mình. Tương tự như thế, hãy mang theo 1 ít đồ ăn khô như đồ hộp hoặc mì gói để phòng trường hợp đến nơi du lịch bạn ko thể ăn được thức ăn lạ.

4. Chuẩn bị hành lý vừa đủ tùy theo địa hình du lịch, thời tiết

buộc phải có hành lý gọn nhẹ, vừa đủ, hợp thời tiết, địa hình nơi bạn đi du lịch. Bộ đồ bự chảng, nặng nhất phải với trên người, nhét găng tay, khẩu trang hoặc mũ len vào túi áo. Tận dụng những dung tích, những túi nhỏ của vali hoặc ba lô đựng các vật dụng linh tinh như gương, lược, mỹ phẩm, dầu gội v.v.. Đi biển cần mặc quần short, mang dép lê, trang phục tắm biển; đi núi thì phải sở hữu găng tay, giày leo núi (nên với theo thừa ra 1 đôi để phòng chúng bị ẩm ướt); đi đền chùa, di tích lịch sự phải ăn mặc kín đáo, lịch sự và trang nhã. các trang bị như dầu gội, khăn tắm, xà bông v.v.. thường ở khách sạn hay nhà nghỉ đều với buộc phải hạn chế sở hữu theo hoặc mang theo cái mang size nhỏ.

giả dụ đi du lịch tới nơi sở hữu tuyết rơi hoặc thời tiết ẩm, phổ biến mưa, cần sắm những loại vừa ấm vừa mỏng mà lại chống thấm. ko sở hữu đa dạng áo len hay áo khoác dày. phải mặc trang phục phổ biến lớp để chẳng phải sở hữu quá nhiều áo dày cộp, gây cạnh tranh khi đóng gói hành lý. ví như bên bên cạnh quá lạnh, bạn chỉ nên mặc thêm mẫu áo khoác dày nhất đã có theo trên người khi lên máy bay. tiêu dùng túi hút chân không: những mẫu túi này đặc thù nhu yếu nếu bạn đến các nơi cực kỳ lạnh và buộc phải với phổ biến áo len dày hoặc áo khoác dạ. Chỉ việc cho các dòng áo này vào túi hút chân ko, mọi không khí thừa sẽ thoát ra và giúp bạn lấy lại được phần lớn thể tích cần thiết trong vali.

mang thể các điều vừa chia sẻ trên đây chưa thực sự hợp sở hữu hoàn cảnh của bạn nhưng vững chắc phần nào sẽ giúp bạn dễ dàng quyết định cần chuẩn bị hành lý gì cho chuyến đi của mình. Bạn với kinh nghiệm gì hay lúc chuẩn bị hành lý cho các chuyến đi du lịch xa, hãy "bật mí" nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét