Thứ Năm, 21 tháng 7, 2016

Đặc sản Phú Quốc nên thử dịp lễ 2/9

sắp tới dịp nghỉ lễ 2/9 quý khách đã lên lịch cho mình, gia đình và người thân đi đâu chơi chưa? Theo thông tin du lịch thì nhà nhà rủ nhau đi tour phú quốc chơi nhưng vẫn còn băn khoăn ăn gì và chơi gì lúc tới đây. Chia sẻ thật có quý khách là hãy yên tâm vì Phú Quốc là thiên đường của vui chơi giải trí và ẩm thực ngon, sau đây là 1 vài gợi ý về Đặc sản Phú Quốc buộc phải thử dịp lễ 2/9 cho bạn tham khảo.

Gỏi cá trích và rượu sim

khi nhắc tới món ăn đặc sản của Phú Quốc thì ai cũng bắt buộc công nhận rằng gỏi cá trích và rượu sim là cặp đôi lý tưởng "đại diện" cho nền ẩm thực của đảo ngọc. Cá trích là mẫu cá bổ dưỡng chế tạo đa dạng đạm và giàu omega lại tập trung nhiều và quanh năm cần người dân Phú Quốc đã kết hợp cá trích sở hữu các nguyên liệu có sẵn trên đảo để tạo nên món đặc sản làm say lòng bao du khách. Món gỏi cá trích có ngon hay không thì nguyên liệu quyết định chính là cá trích.

>>> Tin khác: tour phú quốc

Cá trích sau lúc bắt về sẽ qua khâu tìm lựa để sắm ra những con tươi và to nhất, sau ấy được cạo sạch vảy và bỏ đầu, bỏ ruột rồi tiêu dùng dao mỏng cắt lấy 2 phần phi lê ở 2 bên lườn và bỏ sạch xương. Để làm cho nâng cao thêm hương vị cho món gỏi còn sở hữu sự góp mặt của vị cay cay của ớt cắt sợi, vị ngọt pha chút hăng nồng của hành tây thái mỏng và củ hành tiếp thái mỏng cùng sở hữu vị beo béo của dừa nạo. Điều làm cho hương vị gỏi cá trích Phú Quốc đặc trưng hơn mang các nơi khác đấy chính là vị chua thanh được lấy từ giấm nuôi khiến cho bằng những trái ổi chín có sẵn trên đảo.

goi ca trich tuoi ngon

Gỏi cá trích quyến rũ cùng rau và bánh tráng cuốn ăn kèm

Để thưởng thức trọn vẹn hương vị của món gỏi cá trích người dân đảo hay cuốn bằng bánh tráng với rau rừng và chấm mang nước mắm. mọi các nguyên liệu này cũng phải có căn nguyên từ Phú Quốc mới đạt được vị đậm đà của xứ biển. Bánh tráng Phú Quốc dày hơn và to hơn bánh tráng trên đất ngay tắp lự mới có thể "gói" hết được tinh túy của cả món ăn, còn rau ăn kèm thì buộc phải được lấy từ rừng nguyên sinh Phú Quốc thì mới hội tụ đủ những vị chua chua,chan chát, the the và hương thơm nhè nhẹ của núi rừng.

ca trich cuon voi banh trang

Hương vị gỏi cá trích được gói gọn trong cuốn bánh tráng kèm có rau

Món ăn dân dã nhưng tinh tế là thế nhưng sẽ ko tuyệt vời giả dụ nước chấm ko được pha đúng bí quyết. Nước chấm ở đây nên được pha bằng nước mắm chính hiệu Phú Quốc cùng sở hữu tỏi ớt băm và một ít đậu phộng rang giã nhuyễn mới sở hữu thể làm tăng hương vị cho món ăn. nhắc tới cá trích người dân Phú Quốc sở hữu câu:

" Nước mắm ngon đem dầm con cá trích

Anh với vợ rồi đứng xích cho xa"

>>> Có thể bạn quan tâm: tour du lịch phú quốc 3 ngày 2 đêm

goi ca trich hoa quyen cung nuoc cham

Gỏi cá trích hòa quyện cùng nước chấm mang đậu phộng rang thơm ngon

Món ăn dân dã là thế giả dụ được kết hợp với vị ngọt nồng chan chát của rượu sim thì còn gì bằng. Từ xưa người dân trên đảo đã biết lấy sim ngâm rượu như một bài thuốc trị bệnh về hệ tiêu hóa cũng như giảm đau nhức gân cốt. Dần về sau người dân mới sử dụng sim ngâm rượu giống như rượu nho và cho thành lập rượu vang sim sở hữu hương vị siêu đặc biệt.

thuong thuc goi ca trich cung ruou sim

Ẳn gỏi cá trích uống rượu sim rừng cực kỳ yêu thích

Từ đấy rượu sim được số đông du khách trong và bên cạnh nước biết đến như một đặc sản. Gỏi cá trích và rượu sim được xem là món ăn thường trực trong hầu hết những bữa ăn của người dân xứ đảo. hầu hết người cộng ngồi quây quần vừa thưởng thức những cuốn bánh tráng sở hữu gỏi cá trích, vừa nhâm nhi ly rượu sim và đon đả hỏi thăm sức khỏe nhau, cùng nhau chia sẽ kinh nghiệm đánh bắt cá. Đây cũng là nét đặc biệt của ẩm thực Phú Quốc. trường hợp ai đến thăm Phú Quốc mà chưa thưởng thức qua gỏi cá trích sở hữu rượu sim thì chưa được công nhận là đã tới đây.

1 số đặc sản được gợi ý ở trên là những món tuyệt nhất dành cho bạn lúc đến Phú Quốc, hãy đến đây và trải nghiệm tất cả những món ăn khác nữa nhé.

>>> Tin thêm: tour phú quốc 4 ngày 3 đêm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét