Thứ Tư, 20 tháng 7, 2016

Khám phá chùa Sư Muôn ở Phú Quốc

Chùa Sư Muôn ko chỉ là nơi sinh hoạt tôn giáo quan trọng của người dân địa phương mà còn là điểm tham quan lôi kéo phổ biến du khách ở Phú Quốc.

Tọa lạc trên địa bàn thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, chùa Sư Muôn , tên chữ Hán là Hùng Long tự, là 1 ngôi chùa mang tuổi đời gần 100 năm của hòn Đảo Ngọc.

Chùa được xây dựng năm 1932 bởi nhà sư Nguyễn Kim Môn (1892-1946). Ông vốn là một nhân viên ngân hàng Đông Dương, sau lúc ngộ đạo đã đi tu và truyền đạo ở phổ biến nơi như đảo Thổ Chu, đảo Hòn Thơm…. cuối cộng ông giới hạn chân ở Phú Quốc và dựng chùa. Do dánh tiếng của ông nên người dân gọi chùa là chùa Sư Môn, theo thời gian chệch thành Sư Muôn.

Doc dao chua Su Muon o Phu Quoc

Chùa nằm trên triền núi, giữa một rừng cây xanh tốt quanh năm. Muốn lên chùa, du khách cần đi qua 60 bậc đá.Trước chính điện của chùa Sư Muôn sở hữu 1 tảng đá tự dưng được sơn phết thành hình Ông Hổ theo một truyền thuyết mang từ thời khai phá Phú Quốc.

Chính điện được cất trên nền đá cao gần 3 mét bên trong thờ tượng Phật to, với đường nét điêu khắc sắc sảo.

Doc dao chua Su Muon o Phu Quoc

Cột rồng chống đỡ chính điện.

Doc dao chua Su Muon o Phu Quoc

Trên mái chính điện mang cặp rồng. Khu tháp Tổ, nơi lưu giữ di cốt những vị sư từng tu hành tại chùa.

Sau chùa là khu rừng rậm có đa dạng cây lớn cao vút. ngày nay, chùa Sư Muôn ko chỉ là nơi sinh hoạt tôn giáo quan trọng của người dân địa phương mà còn là điểm tham quan thu hút số đông du khách ở Phú Quốc.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét