Thứ Ba, 12 tháng 7, 2016

Cẩm nang du lịch biển

Mùa hè tới là thời điểm phổ biến tuổi teen và gia đình đi du lịch, đặc biệt là đến mang biển cả. các mẹo vặt sau đây giúp chuyến du lịch biển của bạn trở nên lý tưởng hơn.

1. Cách chữa rộp da

Phơi nắng quá lâu hay tung nâng cao dạo biển mà không che chắn sẽ có thể khiến cho làn da của bạn bị ửng đỏ, phồng rộp và bong tróc trông vô cùng xấu. Mẹo để chữa trị cực kỳ đơn thuần, bạn hãy lấy phần lắng đọng của nước vo gạo xoa nhẹ nhàng lên vùng da bị rộp đấy. Làn da sẽ mau chóng được làm dịu và mềm trở lại. ngoại trừ ra, mặt trắng trong vỏ cam cũng góp phần giúp lấy đi những lớp da chết sần sùi, bôi tiếp 1 lớp kem dưỡng nữa là toàn bộ trang bị lại ổn.

2. Chống say tàu xe

phổ biến bạn ngại du lịch xa chỉ bởi cái vụ say xe này. giả dụ cao dán chống say hay thuốc chống nôn không sở hữu tác dụng, hãy thử mẹo sau.

nếu đi thuyền biển, hãy tậu chỗ ngồi nơi thoáng, bên cạnh trời, giả dụ bắt buộc di chuyển lâu nên tậu chỗ giữa thân tàu, thuyền, vì nơi ấy ít chòng chành. khi đi máy bay bắt buộc chọn chỗ ngồi trên cánh, tránh ngồi ở phần đuôi vì ấy là chỗ hay lên – xuống nhất, mở bộ phận thông gió trên đầu và hướng gió vào mặt mình.

Đi tàu xe, cần nhìn phong cảnh đằng trước mặt, không cần nhìn sang 2 bên, mở cửa kính để có gió (trừ những nơi không khí bị ô nhiễm), chọn chỗ cạnh lái xe hoặc ghế đằng trước để đảm bảo sức khỏe. Quy tắc chung: ngủ sớm ở đêm trước khi đi du lịch, ko tiêu dùng chất có cồn, gas, ko đọc sách báo lúc máy bay, tàu xe di chuyển.

3. Chăm sóc máy ảnh

Nước biển hay khá nước có muối sở hữu thể khiến cho máy ảnh bị hỏng. Bạn cần thường xuyên lau máy, quét cát trên thân máy và ống kính bằng chổi chuyên dụng sau mỗi lần đi săn ảnh trên bãi biển.

4. Mang chanh tươi để… chống muỗi

Chanh tươi giúp chống muỗi

Cuối cộng là hãy mang theo vài quả chanh ví như bạn không muốn bị muỗi đốt ngoại trừ trời. Xát vỏ chanh lên da hoặc đun nước ấm với pha chanh cộng tinh dầu chanh sẽ xua đuổi được lũ muỗi đáng ghét.

5. Bảo quản cua ghẹ tươi về nhà

Thu hoạch ngon lành nhất lúc đi biển về là hải sản tươi sống, đặc biệt là các chú cua ghẹ chắc nịch. Bạn nhớ là cua, ghẹ tươi sống với về đừng thả luôn vào nước vì sau một chặng đường mệt nhọc, nắng nóng, chúng sẽ bị "chết cảm".

Bạn buộc phải vận chuyển cua ghẹ về đến nhà trong một thùng xốp có lót đá lạnh dưới đáy thùng. Trải lên đó 1 lớp ni long rồi mới đặt cua ghẹ lên, ko để trực tiếp lên đá, vì mang thể nó sẽ bị chết cóng ngay.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét