Chủ Nhật, 29 tháng 5, 2016

Mũi Ông Đội – Di tích gắn với lịch sử thời vua Nguyễn

Mũi Ông Đội thuộc điểm cực nam của đảo ngọc Phú Quốc, nơi gắn ngay tắp lự mang huyền thoại về cuộc chạy trốn của vua Gia Long.

Mũi Ông Đội bây giờ vẫn còn giữ được nét hoang sơ như vốn sở hữu của nó. các bãi cát trắng vẫn còn nhiều sỏi đá, bờ biển ko quá phẳng lì như những bãi biển đã với bàn tay con người tác động, nhưng chính những nét hoang sơ tự dưng đấy mới thu hút du khách. những tảng đá nằm sát đường bờ biển như tạo buộc phải các nét chấm phá cho bức tranh của bãi biển êm đềm. Nơi đây là 1 nơi xuất sắc cho du khách lặn ngắm san hô hay câu cá mỗi độ hè về.

mui-ong-doi-phu-quoc

Mũi Ông Đội là địa danh nằm tại thị trấn An Thới – Phú Quốc, điểm tận cùng của đảo ngọc. Mỗi lúc nói tới địa danh này là hầu hết người ko chỉ nhớ tới các bãi cát trắng còn nguyên sơ mà còn nhớ tới sự tích Giếng Tiên cùng với cuộc chiến đấu huyền thoại của vua Gia Long xưa. Thời đó, trong thời kỳ nổ ra cuộc khởi nghĩa Tây Sơn, Nguyễn Ánh (tức vua Gia Long) đã đi ra đảo Phú Quốc để chạy trốn khỏi sự truy sát của nghĩa quân. khi thuyền của Nguyễn Ánh đang neo đậu tại vùng đất này thì quân Tây Sơn tiến đánh dồn dập, vậy mà neo thuyền lại bị vướng vào tảng đá ngầm. với lòng trung quân ái quốc, sở hữu 1 viên cai đội đã nhảy xuống gỡ neo thuyền và thế là Nguyễn Ánh đã thoát nạn nhưng viên cai đội đấy lại bị nước biển cuốn trôi. Sau này, để tưởng nhớ lại công ơn người đã cứu mình thoát nạn, Nguyễn Ánh đã quay trở lại mũi đất đó khiến cho lễ tạ ơn và đặt lại tên cho mũi đất đấy là mũi Ông Đội.

du-lich-phu-quoc-kham-pha-mui-ong-doi

Vùng biển nơi đây không chỉ đẹp mà còn tương đối yên bình. với đa dạng khi, các bãi biển khác như bãi Sao, bãi Dài,… ko thể lặn ngắm san hô được vì biển sở hữu sóng lớn, sẽ ngây nguy hiểm cho du khách. Nhưng mũi Ông Đội là một nơi hiếm hoi dành cho du khách để lặn biển, chiêm ngưỡng nét đẹp của đại dương vì biển nơi đây quanh năm yên bình và ít gió to. Đây đúng là một nơi nghỉ dưỡng ưng ý cho du khách sở hữu khoảng trống trong lành, hòa mình sở hữu thiên nhiên.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét