Thứ Ba, 31 tháng 5, 2016

Cá sòng nướng - đặc sản hiếm có khó tìm của dân chài Phú Quốc

Muốn được thưởng thức các chú cá sòng nướng Phú Quốc ngon, nguyên liệu bạn nên chuẩn bị ko kể các chú cá sòng (mới được ngư dân đánh từ biển lên) là than củi, vỉ nướng, bếp nướng đã mang than hồng

Cá sòng là loài cá sống ở biển khơi, ko giống như những loài cá khác khi chế biến thường nên bỏ lòng, bỏ ruột cá sòng sở hữu thể ăn được đa số, trong ấy bộ lòng và ruột cá chính là phần ngon nhất. Chẳng thế mà người dân các làng chài sở hữu câu: "Thà bỏ đám giỗ loại chứ không bỏ ruột cá sòng". Câu này chính là sở hữu ý khen về mức độ ngon của phần lòng và phần ruột của cá. Thưởng thức các chú cá sòng nướng lúc vừa được đánh bắt từ biển về cũng chính là được thưởng thức món đặc sản biển tươi ngon hấp dẫn nhất lúc đi du lịch Phú Quốc.

ca-song-nuong-phu-quoc

>>> Tin khác: tour du lich phu quoc 4 ngay 3 dem

Muốn được thưởng thức các chú cá sòng nướng Phú Quốc ngon, nguyên liệu bạn buộc phải chuẩn bị không tính các chú cá sòng (mới được ngư dân đánh từ biển lên) là than củi, vỉ nướng, bếp nướng đã mang than hồng; các loại gia vị như muối, chanh, ớt, bánh tráng mỏng, rau sống đủ chiếc. Sau khi đã với toàn bộ nguyên liệu, bắt đầu sơ chế: các cái gia vị rửa kĩ bằng nước sạch, cá chỉ nên rửa qua cho sạch, ko phải mổ bụng mà để nguyên con, đợi cho ráo nước rồi đặt cá lên vỉ, ngồi trông bếp, ví như than cũ hết thì cho than mới vào, chờ cá chín.

ca-song-nuong

Cho cá đã lọc thịt cộng có rau sống cuốn bánh tráng chấm vào bát gia vị muối chanh, ớt. Sau ấy đưa lên miệng từ từ nhai, đa số hương vị đặc thù của rừng và biển hòa quyện, tác động vào đầu lưỡi rồi tan ra, thấm đẫm vào vị giác. Món này mà thưởng thức mang đặc sản rượu sim Phú Quốc nữa thì thật là tuyệt vời. Ngũ quan như được đánh thức, bùng nổ.

>>> Xem thêm: tour phú quốc 3 ngày 2 đêm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét